top of page
Search

Đá vàng thạch anh có ý nghĩa gì

Hốc đá thạch anh vàng đem đến cho chủ sở hữu nhiều tài lộc và phú quý nên được nhiều người gọi là viên đá kinh doanh. Các chủ siêu thị, chủ cửa hàng và dân buôn bán thường đặt viên đá thạch anh vàng ngay tại quầy thu ngân hay bàn làm việc để thu hút được tài lộc cũng như sự may mắn tạo sự thuận lợi trong kinh doanh. Không những vậy thạch anh vàng còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa khác mà bạn chưa biết. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!





1. Đá thạch anh vàng là gì?

Thạch anh vàng (có tên gọi quốc tế là cirtrine) thuộc dòng họ đá thạch anh. Là một trong những loại biến thể của thạch anh vô cùng quý hiếm trong môi trường tự nhiên. Trong quá khứ, khi mà ngành khoáng vật học chưa phát triển, người ta đã nhầm lẫn đá thạch anh vàng với đá topaz vì màu vàng giữa hai loại đá này có nhiều điểm tương đồng nhau. Tuy nhiên, khi đứng trên góc độ cảm xạ và năng lượng. Tần số dao động của đá thạch anh vàng và đá topaz có nhiều điểm khác biệt.

Cấu trúc đá thạch anh vàng Citrine quartz


  • Công thức hóa học là SiO2.

  • Có độ cứng 7,0.

  • Tỷ trọng 2,6.

  • Vết vỡ hình vỏ sò.

  • Vết vạch màu trắng.

  • Có ánh thủy tinh.


Đá thạch anh vàng chanh là một biến thể hiếm hoi của đại gia đình nhà thạch anh, là sự pha trộn của của Granit, Permatit Granit, Quartzit, và nhiều loại đá Silicat khác.

Nó có màu vàng với nhiều sắc thái, vàng ánh nâu, ánh đỏ.

Ở đất nước Bolivia, thạch anh tím và thạch anh vàng xuất hiện trong cùng một phiến đá, điều đặc biệt này đã tạo nên một loại thạch anh có màu sắc pha trộn giữa tím và vàng, người ta gọi nó là Ametrine.

Phân bố ở Brazil, Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Madagasca, và rất hiếm có ở Việt Nam.

Với sắc màu có thể “mê hoặc lòng người” cùng sự quý hiếm đặc trưng của mình. Cirtrine được đánh giá là một trong những loại đá có giá trị cao nhất trong các loại đá quý có sắc màu vàng. Đặc biệt, chúng cũng có những loại có giá trị nổi bật trong thị trường đá quý thế giới là đá thạch anh vàng nâu, thạch anh vàng đậm và thạch anh vàng đỏ.





2. Một số đặc tính cơ bản của đá thạch anh vàng

Thạch anh vàng (Citrine) là loại đá quý còn có tên gọi khác là citron, đây là cái tên bắt nguồn từ tiếng Pháp. Có nghĩa là quả chanh vì phần lớn đá thạch anh có màu của quả chanh tây. Đá thạch anh vàng có công thức hóa học là SiO2, thuộc nhóm thạch anh, lớp Oxyt, thuộc tinh hệ thoi điện, độ cứng đạt 7.0 MOHS. Tỷ trọng của đá thạch anh vàng khoảng 2.6, không có cát khai, có kết cấu lục giác và vết vỡ như vỏ sò. Loại đá này chủ yếu có màu vàng, từ vàng ánh nâu đến vàng đậm hay vàng ánh đỏ, màu vết vạch màu trắng và ánh thủy tinh.

3. Sự hình thành của đá thạch anh vàng

Đá thạch anh vàng là một biến thể quý hiếm của đá thạch anh, thường được tìm thấy trong các mạch nhiệt dịch. Tinh thể quý hiếm này được phân bố ở một số nơi trên thế giới như Nga, Pháp, Madagasca, Brazil, Tây Ban Nha. Hiện nay, ở Việt Nam vẫn chưa rõ có sự tồn tại của loại đá này hay không. Ở đất nước Bolivia, có một loại đá thạch anh rất đặc biệt, được pha trộn bởi thạch anh tím và thạch anh vàng là Ametrine cũng rất được ưa chuộng.

Với sự quý hiếm của mình, đá thạch anh vàng đem lại lợi nhuận rất cao cho người kinh doanh nó. Cũng chính vì vậy mà đã làm khơi dậy lòng tham của những kẻ xấu. Dẫn đến hậu quả là trên thị trường hiện nay, nhiều người đã cho ra đời những loại thạch anh vàng giả hay thạch anh vàng nhân tạo có công dụng không tốt. Các loại thạch anh này thường được chế tạo bằng cách xử lý nhiệt thạch anh tím hay thạch anh khói. Chính vì vậy mà khi mua thạch anh vàng, bạn nên hết sức cẩn thận để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.






4. Những ý nghĩa đá thạch anh vàng mang lại

4.1 Giúp gia tăng tài lộc

Đá thạch anh vàng là một trong những viên đá của sự trù phú, giàu có, giúp bạn thể hiện và thu hút sự giàu có và thịnh vượng, thành công, và tất cả những điều tốt đẹp.

Phiến đá này còn đại diện cho sự hào phóng, hạnh phúc và khuyến khích bạn chia sẻ giúp đỡ những người xung quanh, từ đó tạo vòng luân chuyển tốt cho tiền bạc.

4.2 Đá thạch anh vàng thúc đẩy sự tự tin, cá tính, sáng tạo

Đá thạch anh vàng Citrine giúp tăng có lòng tự trọng, sự tự tin, và loại bỏ những khuynh hướng tiêu cực.

Nó giúp tăng cường cá tính, thúc đẩy động lực, nâng cao sự sáng tạo, và khuyến khích tự thể hiện bản thân. Giúp bạn ít nhạy cảm, lỳ đòn với những lời chỉ trích tiêu cực, ác ý, và khuyến khích bạn hành động để cải thiện bản thân.

Phát triển một thái độ tích cực và nhìn về phía trước một cách lạc quan thay vì ủ rũ trong khung cảnh của quá khứ.

4.3 Đá thạch anh vàng giúp vượt qua trầm cảm, lo âu, căng thẳng

Đá thạch anh vàng tăng cường sự tập trung và đem lại sự tươi mới trong tâm trí, giúp bạn vượt qua trầm cảm, lo âu, ám ảnh, và lo sợ.

Đá thạch anh vàng giúp bạn trở nên điểm tĩnh để bạn thể hiện sự khôn ngoan, khéo léo của chính mình.

Giúp bạn suy nghĩ theo một hướng tích cực, đánh thức tâm trí ở tầm cao hơn, giúp bạn giao tiếp diễn đạt tốt suy nghĩ và cảm xúc.

4.4 Đá thạch anh vàng giúp bạn sống tình cảm hơn

Đá thạch anh vàng Citrine lan tỏa niềm vui trong cuộc sống, loại bỏ những điều tiêu cực, sợ hãi.

Giúp bạn vượt qua được sự sợ hãi của trách nhiệm và chặn đứng mọi tức giận, hướng bạn có thể nương theo dòng chảy của suy nghĩ và cảm xúc trở nên cân bằng.

4.5 Thạch anh vàng giúp bạn sống khỏe mỗi ngày

Đá thạch anh vàng Citrine truyền tải năng lượng và cường kiện hóa cơ thể. Rất hữu ích cho những người đặc biệt nhạy cảm với môi trường xung quanh.

4.6 Bổ trợ sức khỏe

Đá thạch anh vang Citrine rất tốt cho việc nạp đầy và bổ sung năng lượng, nó có lợi cho những người mắc phải CFS (hội chứng mệt mỏi kinh niên), và đảo ngược bệnh thoái hóa.

Đá thạch anh vàng Citrine kích thích tiêu hoá, lá lách và tuyến tụy, ngăn chặn nhiễm trùng ở thận và bàng quang.

Có tác dụng làm ấm và củng cố các dây thần kinh, trợ giúp tuần hoàn máu và lọc máu.

Làm giảm táo bón và loại bỏ bệnh viêm mô tế bào, bệnh này khiến bạn to béo và da rạn vỡ do khối mỡ thừa

Làm giảm cơn đau của phụ nữ khi có triệu chứng mãn kinh như nóng giận, cân bằng nội tiết tố.

Tăng cường tuyến giáp và điều tiết hormone.

Giúp tăng trí nhớ, tăng sự tập trung, là một diệu thạch giúp người vượt qua sợ hãi, trầm uất, ảo tưởng.

Giúp người tỉnh táo, yên lắng dễ vào trạng thái bình yên hòa nhập và lĩnh hội trí tuệ.

Thạch anh vàng tác động đến lý trí rong cụm thần kinh thái dương, giúp tăng cường trí nhớ, tư duy logic mạch lạc.

5. Tác dụng đá thạch anh vàng trong phong thủy

Thạch anh vàng tượng trưng cho tài lộc, may mắn, nên thường được các chủ nhà hàng, siêu thị và giới kinh doanh để ngay tại quầy thu ngân để buôn may bán đắt.

Người Hồng Kông thì tin rằng đá thạch anh vàng sẽ đem đến tài lộc và may mắn, vì vậy họ sử dụng như một lá bùa khi tham gia cá cược đua ngựa, đua chó, mua sổ số, đánh bạc ở Macao.

Dân văn phòng đặt miếng thạch anh vàng trên bàn làm việc, có tác dụng tăng tính cánh tỷ mỷ, tập trung cao, sáng tạo trong công việc.

Những bạn hay mơ mộng viển vông, hãy thường xuyên đeo trên người thạch anh vàng, làm như thế sẽ giúp bạn thực tế hơn, dễ hoà đồng hơn, gần gũi hơn với cuộc sống đời thường.

1 view0 comments

Recent Posts

See All

Tổng hợp bài viết của daquyhoanggia.vn

https://justpaste.it/8cthu https://daquyhoanggia.blogspot.com/2021/10/a-serpentine-gia-bao-nhieu.html https://www.linkedin.com/pulse/%C4%91%C3%A1-serpentine-gi%C3%A1-bao-nhi%C3%AAu-hoanggia-daquy/?pub

Post: Blog2_Post
bottom of page