top of page
Search

Đá Sapphire là gì? Ý nghĩa phong thuỷ của đá Sapphire

Ngày nay, đá phong thủy đã trở thành một cụm từ quen thuộc đối với nhiều người, đặc biệt là những ai quan tâm đến đá quý. Đá quý có rất nhiều loại như ruby, sapphire, citrine… thế nhưng mỗi loại lại có ý nghĩa riêng của mình. Sapphire là 1 trong 4 loại đá quý nhất thế giới không chỉ về vẻ bề ngoài mà còn cả ý nghĩa phong thủy của nó. Vậy đá Sapphire là gì? Ý nghĩa phong thủy của đá sapphire như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài sau đây.





I. Đá Sapphire là gì? Nguồn gốc của đá Sapphire

1. Đá sapphire là gì?

Đá Sapphire là 1 khoáng vật corundum có độ bền cao cùng chung người anh em là Ruby, ngoại trừ corundum màu đỏ được gọi là Ruby, còn lại tất cả những khoáng vật được hình thành từ corundum có màu sắc khác được gọi là Sapphire. Trong đó màu xanh dương là phổ biến và được yêu thích nhất.

Đá Saphire còn gọi là đá lam ngọc – một loại đá được hình thành bởi cương thạch, nó mang vẻ đẹp tinh tế nhưng không kém phần lộng lẫy. Đá có độ cứng được tính theo thang Mohs là 9. Sapphire có màu sắc phong phú, nổi bật nhất là màu xanh dương đậm, ngoài ra còn có các màu xanh phớt, xanh có ánh hồng, ánh tía… Đá Sapphire bóng, trong, không lẫn tạp chất là loại đá cao cấp, có giá trị không kém gì kim cương.





2. Nguồn gốc của đá Sapphire

Nguồn gốc tên gọi của đá Sapphire bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp với nghĩa “Đá màu Xanh da trời”. Dễ nhận thấy dòng đá quý có màu xanh biển nổi bật hơn cả. Điều này có được nhờ các lớp Titan, Crom, Magie,… trong thành phần cấu tạo của đá tạo nên.

II. Ý nghĩa phong thủy của đá Sapphire

Đá Sapphire không đơn thuần chỉ là một món trang sức bình thường mà còn ẩn chứa nhiều năng lượng tâm linh sâu sắc và không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của loại trang sức đá Sapphire và những tác dụng mà chúng mang lại.

1. May mắn và thịnh vượng

Theo thuyết ngũ hành, đá Sapphire là bùa may mắn cho những người mệnh Mộc, mệnh Thủy. Theo đó, khi mang trang sức đính đá Sapphire, chủ nhân sẽ luôn gặp được may mắn và thịnh vượng trong đời sống. Ngoài ra, đá Sapphire cũng như nhiều loại đá quý khác, nó còn mang đến sự bản lĩnh để chống lại nỗi sợ hãi, lý trí thông suốt hay sức khỏe tốt, bảo vệ bạn khỏi những năng lượng xấu.

2. Sức khỏe

Đá sapphire còn có thể mang lại cảm giác êm đềm và tập trung tâm trí, giảm sự mệ mỏi, căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái và loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực cho người đeo. Người ta tin rằng, mỗi khi cảm thấy bất an, chỉ cần nhìn vào viên đá Sapphire lấp lánh, bạn sẽ cảm nhận được sự trong sáng và thuần khiết. Từ đó giúp khai mở tâm trí, suy nghĩ được thông suốt, trở nên tích cực, lạc quan hơn, cơ thể nhờ thế cũng khỏe mạnh, phấn chấn hơn.

3. Tình yêu

Đá Sapphire còn là biểu tượng của tình yêu, hôn nhân bền vững, sự giàu có và lòng chung thủy. Chính vì thế, chúng thường được dùng làm trang sức đá phong thủy cho mùa cưới như một biểu hiện của một tình yêu vĩnh cửu và cuộc hôn nhân viên mãn nhất. Thông thường, trang sức đá Sapphire là sự lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng dung để làm món quà kỷ niệm 5 năm và 45 năm ngày cưới.

4. Cân bằng cuộc sống

Mang vẻ đẹp hoàn hảo, đá Sapphire được coi là biểu tượng của sự toàn vẹn, mang lại hiệu quả tối ưu. Chúng rất hữu ích trong việc giúp chủ nhân đưa ra những quyết định sáng suốt, công bằng và tích cực về những vấn đề liên quan đến pháp lý, công lý. Chính vì vậy, ngay từ xa xưa, trước khi đi ký kết các hiệp ước quan trọng, người ta thường mang theo một mảnh nhỏ của đá Sapphire để giúp đem đến sự minh mẫn và sáng suốt khi ký kết để tránh không bị lọc lừa hay thất bại.

Đặc biệt, Sapphire cũng được coi là viên đá của tri thức, sự lãnh đạo sáng suốt và trung thực. Nó giúp kích thích tâm trí, khơi mở sự khôn ngoan cho những người làm công việc lãnh đạo, điều hành như các bộ trưởng, các nhà lãnh đạo, giám đốc công ty, doanh nhân…




III. Gợi ý trang sức đính đá sapphire hợp mệnh

Theo quan niệm từ Phương Tây, Sapphire là viên đá hộ mệnh cho những ai sinh vào tháng 9, chúng được yêu thích không kém gì kim cương. Với cung Xử Nữ (từ ngày 21/8 đến 20/9), viên đá Sapphire sẽ mang lại may mắn, niềm vui, giúp bạn thoát khỏi những nỗi buồn không tên, và tăng thêm sự mơ ước cho bạn. Ngoài ra, cung Ma Kết (21/12 đến 20/1) cũng được đánh giá là rất hợp với loại đá này. Nó sẽ giúp bạn tăng cường thị giác và cho bạn sự đánh giá và nhìn nhận mọi vấn đề tốt hơn.

Nếu như phong thủy phương Tây cho rằng Sapphire là viên đá của tháng 9 thì trong phong thủy phương Đông người ta lại tin rằng những ai sinh vào tuổi Dần sẽ rất hợp viên đá này. Người tuổi Dần sở hữu viên đá Sapphire bên cạnh có thể xua đuổi vận xấu, tà ma, những điều không tốt đẹp để được may mắn hơn. Tia sáng của đá Sapphire sẽ soi chiếu đường đi, mang lại sự sáng suốt giúp chủ nhân đưa ra các quyết định thông thái và giúp họ thành công hơn.

Với bộ trang sức vàng 14K bao gồm đôi bông tai, nhẫn và mặt dây chuyền đính đá Sapphire không chỉ tô điểm vẻ đẹp thanh tú của quý cô, mà còn giúp nàng thu hút mọi ánh nhìn xung quanh.

Bộ trang sức bao gồm nhẫn, bông tai và mặt dây chuyền đính đá Sapphire mang vẻ đẹp quý phái và thanh lịch

Đã có rất nhiều người bị chinh phục bởi những viên đá Sapphire nhiều màu sắc lấp lánh. Và chúng tôi tin bạn cũng sẽ nằm trong số này. Nếu bạn là chàng trai và cô nàng sinh tháng 9 hay tuổi Dần, còn chần chừ gì nữa mà không sở hữu cho mình những chiếc nhẫn, dây chuyền, vòng tay… có gắn đá Sapphire.

Tuy nhiên, trên thị thường hiện nay, trang sức đính đá Sapphire kinh doanh tràn lan và không đảm bảo chất lượng, do đó bạn cần phải chọn địa chỉ uy tín để mua sắm. Trong đó, Đá quý Văn Duyên là một trong những nơi mà bạn có thể gửi gắm niềm tin cũng như tìm cho mình những sản phẩm trang sức chất lượng.

Đá Qúy Văn Duyên

Địa chỉ: Số 59, 16/77, Tổ 16, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0824977888

3 views0 comments

Recent Posts

See All

Tổng hợp bài viết của daquyhoanggia.vn

https://justpaste.it/8cthu https://daquyhoanggia.blogspot.com/2021/10/a-serpentine-gia-bao-nhieu.html https://www.linkedin.com/pulse/%C4%91%C3%A1-serpentine-gi%C3%A1-bao-nhi%C3%AAu-hoanggia-daquy/?pub

Post: Blog2_Post
bottom of page