top of page
Search

Ý nghĩa phong thủy của đá thạch anh

Đá thạch anh – món quà kì diệu của tự nhiên. Trái đất ẩn chứa những điều thật vô cùng kỳ diệu, một trong những điều kỳ diệu đó là những viên đá phong thủy nằm sâu trong lòng đất. Chúng lung linh và mang sức mạnh được hấp thụ từ đất trời làm say mê biết bao con người. Trong số hàng ngàn loại đá khác nhau trong tự nhiên, đá thạch anh có lẽ được biết đến nhiều nhất. Không như đa số những loại đá khác, đá thạch anh ngoài việc được sử dụng làm trang sức, trong khoa học, đá thạch anh còn được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm phục vụ cho đời sống của con người, như điện tử, quang học,…





1. Đá thạch anh là gì

1.1 Khái niệm của đá Thạch anh

Thạch anh (silic dioxide, SiO2) hay còn gọi là thủy ngọc là một trong số những khoáng vật phổ biến trên Trái Đất. Thạch anh được cấu tạo bởi một mạng liên tục các tứ diện silic - oxy (SiO4), trong đó mỗi oxy chia sẻ giữa hai tứ diện nên nó có công thức chung là SiO2.

Thạch anh được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau: điện tử, quang học,... và trong ngọc học. Các tinh thể thạch anh trong suốt có màu sắc đa dạng: tím, hồng, đen, vàng,... và được sử dụng làm đồ trang sức từ rất xa xưa. Ametit loại biến thể màu tím của thạch anh được coi là đá quý của tháng hai và là loại được ưa chuộng nhất của họ thạch anh.






1.2 Nguồn gốc

Thạch anh là một khoáng vật rất phổ biến trong tự nhiên là thành phần của rất nhiều loại đá, khoáng sản, quặng.Thạch anh là thành phần chính của nhiều loại đá như axit xâm nhập và phong trào ở dạng hạnh nhân như mão não hay onix. Ngoài ra còn một số loại đá được biến chất từ thạch anh như là quartzit, opal, ngọc bích. Các tinh thể thạch anh thường xuất hiện trong tự nhiên có độ tinh khiết cao thường dùng trong công nghiệp bán dẫn cực kỳ đắc và hiếm.Với nhiều mỏ thạch anh có độ tinh khiết cao như những mỏ đá quý ở Spruce Pine ,Bắc Carolina.

1.3 Màu sắc của đá thạch anh

Các yếu tố phân tử như sắt, nhôm, Magiê, titan, hydro, và các nguyên tử kiềm nhỏ lithium và natri cộng hưởng dưới nhiệt độ biến đổi cấu trúc silicon oxy (SiO2) có thể là nguyên nhân khiến cho thạch anh tồn tại trong tự nhiên dưới nhiều biến thể và màu sắc khác nhau. Được biết đến như thạch anh tím, hồng, trắng, khói đen, Citrine, aventurine, …, Đá thạch anh do chứa nhiều bao thể tutil, tourmaline, hematine… Hình thành nên các loại đá thạch anh tóc. Chúng bị nhiểm Amphibol amiăng hình thành nên hiệu ứng quang học trong đá (ngủ sắc, lửa trong đá hoặc ánh kim).





2. Các loại đá thạch anh phổ biến hiện nay

2.1 Đá thạch anh trắng (Clear quartz)

Đá thạch anh trắng hay còn gọi là thạch anh pha lê là loại tinh thể có mặt nhiều nhất trong tự nhiên bao gồm nhiều sắc thái: không màu, trong suốt, trắng, trắng đục, trắng sữa. Và chúng là biến thể của các loại màu sắc khác nhau tượng trưng cho sự trong trắng, sắc đẹp và tình yêu cao thượng. Loại đá thạch anh này có tính âm tính, có khả năng điều hòa năng lượng xung quanh giảm căng thẳng. Kích thích các chức năng hoạt động của bộ não tăng cường khả năng tập trung giúp cơ thể cân bằng trí lực và thể lực.

2.2 Đá thạch anh tím (Amethyst)

Đá thạch anh tím (Amethyst) vào thế kỷ 18 đã được đưa vào danh sách thuộc nhóm đá quý cùng với kim cương, Ruby, Sapphire và Ngọc Lục Bảo. Những viên đá có màu tím phát ra một thứ năng lượng tích cực dương lớn là tinh thể có giá trị cao nhất của dòng đá phong thủy đá thạch anh.

2.3 Đá thạch anh vàng (Citrine)

Đá thạch anh vàng Được mệnh danh là ‘Chiêu Tài Thạch’…Còn được gọi là viên đá kinh doanh (merchant stone). Thường được các nhà kinh doanh lớn để ngay tại quầy thu ngân để thu hút vận may tài lộc, buôn may bán đắt. Citrine thường được sản xuất bằng cách xử lý nhiệt dựa trên Thạch anh tím để tạo ra màu vàng ở nhiệt độ 250-400 ° C.

2.4 Đá thạch anh hồng (Rose quartz)

Loại đá thạch anh hồng có năng lực lớn nhất về tình duyên, nó có thể phát ra năng lượng tích cực cho tình yêu và hôn nhân. Thường được vợ hoặc chồng dùng làm vòng đeo tay đôi hoặc dùng để dưới giường ngủ để tránh các mối bất hòa có thể xảy ra, giúp duy trì hạnh phúc gia đình, gắn kết cho tình yêu thêm bền chặt. Ngoài ra Rose Quartz còn giúp tăng cường sự tự tin và khả năng sáng tạo, giúp ngủ ngon, không mơ hoảng, giúp phục hồi trí nhớ.

2.5 Đá thạch anh khói (Smoky quartz)

Rauchtopaz (theo tiếng Đức) là tên gọi của thạch anh khói mà giới kim hoàn thường dùng. Nó còn được biết đến bằng các tên gọi khác như pha lê thiên nhiên ám khói hay topa ám khói. Màu khói nhẹ đến màu nâu sẫm là những màu sắc cơ bản của loại đá này. Là do các thành phần silic tự do, được tạo thành từ silic dioxit bởi các bức xạ tự nhiên duới cấu trúc beta-thạch anh có hình lục giác, thường gặp dưới 2 dạng là ám khói đen, hiếm hơn là ám khói vàng và trong 1 điều kiện môi trường đặc biệt ám khói sẽ chuyển thành thạch anh đen là một tinh thể cực hiếm của đá thạch anh.

2.6 Đá thạch anh đen (Morion)

Thạch anh đen thực chất là biến thể của đá thạch anh khói đen nhưng nó là một loại đá cực kì quý và ít có trên thị trường tại Việt Nam. Chúng được phân bố nhiều tại Đắk Lắk, Đắk Nông và Phú yên. Là loại đá giúp chế ngự được năng lượng xấu, trấn trạch và bảo vệ chúng ta. Ngoài ra, đây là loại đá phong thủy có năng lượng tốt trong việc mang lại may mắn, sức khỏe cho gia chủ.

2.7 Đá thạch anh xanh lá (Green Aventurine)

Đá Aventurine- thạch anh xanh xuất phát từ tiếng Italy là “ventura” có nghĩa là “cơ hội”. Vì vậy, thạch anh xanh thường được sử dụng như một lá bùa may mắn mang lại cơ hội nhiều hơn trong cuộc sống và Nhiều người tin rằng Aventurine có khả năng giúp tin thần phấn trấn mang lại bình an trong nội tâm.

2.8 Đá thạch anh tóc (Rutilated quartz)

Thạch anh tóc được hình thành bởi những sợi (Rutile) trộn lẫn các tinh thể rutile hình kim, hình que được cấu tạo chủ yếu từ Titan Oxit do bị nhiễm quặng cộng hưởng với các tinh thể rợi rutin, tourmaline, feldspar kết hợp với những hiệu ứng quang học amiăng khi tiếp xúc với ánh sáng tạo nên một vẻ đẹp khó cưỡng với bất kì ai hiểu biết về đá.

Về năng lượng thì đá thạch anh tóc cung cấp nguồn năng lượng vượt trội hơn các loại đá thạch anh khác. Nên được ứng dụng nhiều vào phong thủy giúp chiêu tài mang lại may mắn và thuận lợi trong công việc.

2.9 Đá thạch anh ưu linh

Đá thạch anh ưu linh hay còn được gọi là thạch anh rêu, Cấu tạo do Titan Oxit cộng hưởng với các hợp chất Natri clorua kết tửa, hematit, Tourmaline, với Các nguyên tử titan , magiê hoặc sắt cấu thành trong quá trình chuyển đổi alpha qua beta mà hình thành tạo ra các loại rêu bám trong đá với nhiểu màu sắc khác nhau như xanh lục, vàng, đỏ… Tinh thể thạch anh này được xem là loại đá có tác dụng rất tốt được ứng dụng trong y học cũng nhu trong lĩnh vực phong thủy tâm linh.

3. Ý nghĩa của đá thạch anh

Còn các nhà sư Phật giáo tin rằng tinh thể thạch anh tím có thể mang đến sự thanh thản, tịnh tâm được sử dụng dùng làm các chuỗi tràng hạt. Bên cạnh đó Thạch anh tím là loại đá có sức mạnh thần bí còn được sử dụng cho việc khai hoá tâm linh và sự linh thiêng, Giúp bảo vệ và chống lại những ma thuật

Phòng ngủ có âm khí thường xuyên bị bóng đè, khó ngủ có thể sử dụng đá thạch anh hình kim tử tháp hoặc đá sinh năng chuyên để hoá giải hiện tượng bóng đè khó ngủ và cân bằng nguồn năng lượng.

3.1 Gia đình bình an – tài vận thông thuận

Thạch anh tím: Sử dụng quả cầu Thạch Anh, động Thạch Anh, Thạch Anh lục trụ hoặc Thạch Anh đen đặt ở các góc nhà. Tác dụng: Truyền khí từ tường, không những bảo hộ gia trung bình an, tránh tà mà còn giúp lưu thông không khí trong nhà đem lại nhiều may mắn.

3.2 Cải thiện phong thủy và tích tài khí

Đặt động Thạch Anh trong nhà có tác dụng hóa xung giải sát, ngoài ra còn có thể tích phú, tích lộc.

3.3 Trấn thạch, tránh tà, vừa vượng vừa phát

Đặt động Thạch Anh hoặc Thạch Anh hình trụ ở góc tài lộc ở trong phòng làm việc, công ty hoặc trong nhà có tác dụng trấn án – tránh tà – chặn sát khí, giúp bạn làm ăn thịnh vượng, phát đạt.

3.4 Tăng cường phát triển trí tuệ và ổn định trạng thái tinh thần

Đặt Thạch Anh tím trên bàn học hoặc đầu giường giúp bạn phát huy trí tuệ và cải thiện thị lực.

3.5 Khử sóng từ phát ra từ tivi, máy tính, lò vi sóng

Bên cạnh tivi, máy tính, lò vi sóng đặt một sản phẩm thuộc gia tộc họ Thạch Anh trắng, có tác dụng giảm bớt bức xạ phát ra.

3.6 Nhà không được hướng

Đối diện chính cửa ra vào là đường cái hoặc vị trí nhà ở góc đường hình chữ L, cửa nhà có cây to hoặc cột điện nên treo trước cửa ra vào một quả chuông gió bằng đá thuộc họ Thạch Anh hoặc góc nhà hướng cửa ra vào đặt động Thạch Anh Tím có thể tránh tà.

3.7 Cải thiện tình cảm, thắt chặt nhân duyên

Đầu giường đặt Thạch Anh hồng có tác dụng dung hòa tình cảm giữa bạn bè, người thân, cải thiện mối quan hệ chăn gối hai vợ chồng.

3.8 Hóa giải hiện tượng bóng đè

Đầu giường hoặc dưới chân giường nên để một tảng Thạch Anh hình trụ, một chiếc vòng tay đá thạch anh, hoặc một sản phẩm bất kỳ thuộc họ Thạch Anh có thể hóa giải hiện tượng bị bóng đè.

3.9 May mắn trong buôn bán, cầu tài lộc

Tại quầy bán hàng đặt thạch anh tím hoặc màu phấn hồng giúp tăng cường nhân duyên và duyên bán hàng. Đặt hoặc đeo Thạch Anh Vàng nơi buôn bán cầu tài, gây dựng sự nghiệp – tài phúc.

3.10 Đeo vòng đá Thạch Anh đem lại Vượng Khí

Đá Thạch Anh phong thủy với quá trình hình thành hàng triệu năng được tích hợp từ đất trời tạo nên nguồn năng lượng tích cực cho người đeo hợp mệnh. Việc chọn một chiếc vòng đá thạch anh hợp mệnh mang lại may mắn, tài lộc, thịnh vượng và sức khỏe. Nếu chọn không đúng nó cũng có thể mang lại nhiều điều xui xẻo, không tốt cho người đeo nó.


Đá Qúy Văn Duyên


Địa chỉ: Số 59, 16/77, Tổ 16, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0824977888

4 views0 comments

Recent Posts

See All

Tổng hợp bài viết của daquyhoanggia.vn

https://justpaste.it/8cthu https://daquyhoanggia.blogspot.com/2021/10/a-serpentine-gia-bao-nhieu.html https://www.linkedin.com/pulse/%C4%91%C3%A1-serpentine-gi%C3%A1-bao-nhi%C3%AAu-hoanggia-daquy/?pub

Post: Blog2_Post
bottom of page